Chào mừng các bạn đến với Forum của VNMED,

- Mời bạn đăng nhập để có thể tham gia tất cả các diễn đàn và xem được tất cả các bài viết.
- Nếu bạn vẫn chưa có tài khoản, hãy chọn "Đăng ký" (chỉ mất 2 phút để trở thành thành viên của forum). Lưu ý: xin vui lòng cho biết tên thật của bạn và đơn vị mà bạn đang học tập hay công tác. Xin chân thành cám ơn.

Chúc bạn một ngày vui vẻ. Thân chào!

Join the forum, it's quick and easy

Chào mừng các bạn đến với Forum của VNMED,

- Mời bạn đăng nhập để có thể tham gia tất cả các diễn đàn và xem được tất cả các bài viết.
- Nếu bạn vẫn chưa có tài khoản, hãy chọn "Đăng ký" (chỉ mất 2 phút để trở thành thành viên của forum). Lưu ý: xin vui lòng cho biết tên thật của bạn và đơn vị mà bạn đang học tập hay công tác. Xin chân thành cám ơn.

Chúc bạn một ngày vui vẻ. Thân chào!

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

    Hancock - một cái nhìn khác về siêu nhân

    chocolotus
    chocolotus
    VIP
    VIP


    Nam
    Tổng số bài gửi : 258
    Age : 37
    Đến từ : Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
    Sở thích : thích kết nối bạn bè
    Tài sản (PFD) : 11887
    Anh hùng điểm : 0
    Registration date : 25/02/2008

    Hancock - một cái nhìn khác về siêu nhân Empty Hancock - một cái nhìn khác về siêu nhân

    Bài gửi by chocolotus 29/7/2008, 7:00 am

    Ước muốn thay đổi dòng phim siêu nhân

    Kịch bản gốc của Hancock có tên Tonight, he comes (Tối nay anh ta đến) do tác giả người Mỹ gốc Việt Vincent Ngo viết vào năm 1996. Vincent Ngo là chuyên gia biên tập và chỉnh sửa kịch bản tại Hollywood. Báo New York Post cho biết anh là một người cực kỳ kín tiếng và chưa từng nhận trả lời phỏng vấn cho bất kỳ một tờ báo nào. Báo New York Post dẫn lời nam diễn viên Việt kiều Dustin Nguyễn cho biết Vincent Ngo là tuýp người rất lặng lẽ và không đi tìm sự nổi tiếng.

    New York Post dẫn lời Dustin Nguyễn tiết lộ động lực giúp Vincent Ngo viết kịch bản Tonigh, he comes là bởi anh rất thích nhân vật siêu nhân. "Anh ấy muốn tạo ra một siêu nhân mới thật hơn và nhiều thử thách hơn. Anh ấy muốn thay đổi hoàn toàn dòng phim siêu nhân".

    Thật bất ngờ khi bộ phim công chiếu, phần lớn các nhà phê bình đều đánh giá cao phần mở đầu của bộ phim, vốn dựa theo ý tưởng kịch bản gốc, trong khi nửa đoạn sau bộ phim như trở thành một bộ phim khác phi lý và công thức.

    Bất ngờ chuyển hướng từ hành động hài sang thể loại lãng mạn bi kịch, phần giải thích nguồn gốc của Hancock tỏ ra nhạt nhẽo. Hình ảnh một siêu nhân chán đời, cay nghiệt và lạc lõng đầy thú vị bỗng nhiên bị "nghiêm túc hóa" một cách không cần thiết. Do đó, bao nhiêu yếu tố làm nên sự bùng nổ của nửa đầu phim hoàn toàn biến mất. Ngoài ra, việc thiếu một nhân vật phản diện thuyết phục cũng phần nào làm Hancock thiếu tính hấp dẫn.

    Vincent Ngo - tác giả của Hancock, dùng số tiền anh kiếm được từ bộ phim để trở về quê hương và xây dựng trường học.

    Mùa hè 2008 có lẽ là một mùa hè của những "siêu anh hùng" thú vị: một tỉ phú phong lưu với trái tim mong manh và bộ giáp sắt (Người sắt), một nhà khoa học luôn tìm cách kiềm chế cơn giận dữ của mình và chạy trốn sự săn đuổi của quân đội (Người khổng lồ xanh), một tỉ phú giấu mình trong bộ cánh loài dơi để chiến đấu cho công lý và chấp nhận mọi hi sinh, kể cả tình yêu và danh tiếng (Hiệp sĩ bóng tối).

    Cái gai trong mắt công chúng

    Khác với ba bộ phim siêu anh hùng kể trên đều được chuyển thể từ các bộ truyện tranh nổi tiếng, bộ phim Hancock được phát triển từ ý tưởng nguyên gốc của Vy Vincent Ngo. Khác với các siêu anh hùng khác của Hollywood, Hancock kể về một siêu nhân không hề có ý định cứu thế giới bằng sức mạnh siêu phàm của mình. Hay đúng hơn, anh chẳng cần quan tâm đến ai trên đời ngoại trừ bản thân mình.

    Hancock (do Will Smith - nam diễn viên dẫn đầu danh sách những diễn viên kiếm được nhiều tiền nhất Hollywood năm ngoái do tạp chí Forbes vừa công bố), một siêu nhân cô đơn, lạc lõng ở Los Angeles, là cái gai trong mắt công chúng. Mỗi khi anh bay, mỗi khi anh "chiến đấu chống kẻ xấu", anh làm tan hoang mặt đất, làm tan nát nhà cao tầng, làm sập đường cao tốc. Mỗi khi anh đáp xuống, lề đường bị xới tung, cửa kính đổ vỡ. Công chúng căm ghét anh, đến cả một đứa trẻ cũng gọi anh là thằng khốn nạn.

    Cho đến một ngày kia Hancock cứu anh chàng Ray Embrey (do Jason Bateman thủ vai) khi Ray bị mắc kẹt trong chiếc xe hơi của mình giữa đường ray trong lúc xe lửa đang lao tới: Hancock nhấc chiếc xe của Ray, lật tung nó đè lên những chiếc xe phía sau và làm cả đầu toa xe lửa bẹp dúm, các toa sau trật khỏi đường ray. Hancock không có ý phá hoại, anh chỉ đơn giản... say xỉn và chẳng để ý đến điều gì, kể cả chuyện anh có sức mạnh siêu nhiên.

    Ray Embrey - anh chàng làm nghề quan hệ công chúng tốt bụng, quyết định cứu Hancock. Ray đề nghị Hancock hợp tác để xây dựng lại hình tượng một siêu anh hùng được lòng công chúng, khởi đầu bằng việc... vào tù để cải tạo và để khiến công chúng nhớ đến anh khi không còn siêu nhân bên cạnh họ.

    Và nỗi cô đơn rất con người

    Công nghệ kỹ thuật số hiện nay không chỉ đem đến cho người xem những cảnh kỹ xảo hoành tráng, mà trong Hancock đó là công cụ để khiến khán giả phải bật cười. Chẳng hạn như Hancock dốc ngược chiếc xe của băng cướp như món đồ chơi và cắm nó lên tòa nhà Capitol Record nổi tiếng ở Los Angeles; hay khi anh hất tung thằng nhóc hỗn xược lên trời, đứng nói chuyện với Ray, rồi giơ tay ra chụp lấy đầu thằng nhỏ khi nó rơi xuống!

    Khá nhiều "chiêu" hài thú vị như thế, cho đến lúc Ray giới thiệu Hancock với vợ anh - Mary (do Charlize Theron thủ vai), bộ phim có thêm chút gay cấn về tình cảm và lâm li hơn về mặt tâm lý. Nỗi cô đơn của Hancock giờ đây lộ rõ hơn bao giờ hết khi anh ngồi đó, trên nóc nhà của Ray Embrey, một mình, sau bữa ăn tối vui vẻ và hạnh phúc với Ray, vợ anh và cậu con trai.

    Lần đầu tiên trong đời Hancock như tìm thấy hạnh phúc khi được người khác yêu thương. Cũng chính điều đó đem đến cho bộ phim Hancock sự khác biệt với những siêu anh hùng khác: sự đồng cảm của người xem với nhân vật bởi tâm trạng rất con người ấy.

    Đây có lẽ là một trong những phim hiếm hoi Will Smith không mỉm cười để "lấy lòng" khán giả. Anh giấu mình trong nỗi cô đơn của nhân vật, một kẻ ghét chính bản thân mình mà không hiểu vì đâu. Đạo diễn Peter Berg (khá thành công với bộ phim Kingdom) không tiếc những khung hình đặc tả khuôn mặt của Will Smith tràn đầy cảm xúc, dằn vặt, mâu thuẫn bên trong.

    Tương tự là Charlize Theron - kiều nữ Nam Phi đã hi sinh sắc đẹp của mình trong suốt thời gian dài với hàng loạt bộ phim kể từ Monster (bộ phim giúp cô đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất). Chỉ với chiếc áo hai dây đỏ đơn giản cùng mái tóc vàng xõa trên vai, Charlize Theron trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Chỉ với một ánh mắt, Charlize đã có thể khiến người xem cảm nhận điều gì đó đang khuấy động trong lòng Mary. Will Smith và Charlize Theron trở thành một cặp diễn ăn ý nhờ chính tài năng diễn xuất của họ.
    (Theo TUỔI TRẺ - Thứ Hai, 28/07/2008, 03:15 )

      Hôm nay: 2/5/2024, 3:41 pm